Wednesday, 15 June 2011

Làm thế nào để trở thành một lập trình viên



Làm thế nào để trở thành một lập trình
Nó có thể hoặc không có thể đúng mà bạn có thể học một ngôn ngữ lập trình trong 7 hoặc 21 ngày, và nó có thể hoặc không thể phụ thuộc vào những gì "học chương trình" cuốn sách mà bạn đọc. Tuy nhiên, nó không mất nhiều thời gian hơn để đạt được kinh nghiệm trong cách sử dụng một ngôn ngữ hiệu quả nhất. Nó là một quá trình tích lũy mà xây dựng các kỹ năng của bạn ngày qua ngày, năm này qua năm khác.
Lập trình cũng có thể được vui vẻ và bổ ích (về tinh thần, tinh thần và tài chính). Hướng dẫn này không hứa hẹn để cho một cách huyền diệu dễ dàng để trở thành một lập trình viên, và các thứ tự của các bước không phải là thiêng liêng, nhưng bạn sẽ nhận được một đề cương chung của thế nào để trở thành một lập trình viên tại một trong các lĩnh vực lập trình hiện đại [1] [2].
Nội dung
• 1 bước
o 1,1 lập trình Web
o 1,2 lập trình ứng dụng máy tính
o 1,3 lập trình ứng dụng phân tán
o 1,4 Library / Hệ điều hành / khung / Core lập trình
o 1,5 lập trình hệ thống
1,6 o Các nhà khoa học lập trình
• 2 Video
• 3 Mẹo
• 4 Related wikiHows
• 5 Nguồn và trích dẫn


Các bước
1. Chuẩn bị cho mình trở thành một lập trình: [3]
1. Tham dự một khóa học giới thiệu trong logic, toán rời rạc hoặc cả hai.
2. Tìm hiểu ít nhất một trong những chương trình kỹ thuật thụ thai sau. Khi bạn thăng tiến trong lập trình, bạn có thể tìm thấy chúng hữu ích.
 Lưu biểu đồ (trên toàn cầu được coi là dễ nhất để tìm hiểu)§
 Pseudo-Mã số§
 Unified Modeling Language (UML) [4]§
 Object Relational Mapping (ORM) [5]§
3. Tìm hiểu các khái niệm cơ sở dữ liệu như bảng biểu, xem / truy vấn và thủ tục. Bạn có thể sử dụng bất kỳ gói phần mềm cơ sở dữ liệu đơn giản để làm được điều này, chẳng hạn như MS truy cập, DB V, Fox Pro, Paradox. MySQL là một cơ sở dữ liệu đặc biệt tốt để tìm hiểu vì nó là miễn phí, thường được sử dụng, và cơ sở dữ liệu thường được truy cập bằng các truy vấn SQL.
4. Tìm hiểu về mô hình lập trình [6] (giới thiệu một là đủ cho bây giờ), quan trọng nhất là thủ tục, [7] đối tượng định hướng, [8] chức năng, [9] logic [10] và khai báo [11] lập trình.
2. Quyết định xem loại lập trình bạn đang / muốn được. Các lập trình viên thường thuộc một trong các loại sau:
o Lập trình Web
o Lập trình ứng dụng máy tính
 Hệ điều hành (OS) định hướng (gắn liền với một hệ điều hành duy nhất, hoặc thiết lập của hệ điều hành)§
 Hệ điều hành độc lập§
o Lập trình ứng dụng phân tán
o Thư viện / Hệ điều hành / khung / Core Programmer
o Lập trình hệ thống
 Lập trình hạt nhân§
 Lập trình Driver§
 Lập trình biên dịch§
o Lập trình khoa học
3. Tìm hiểu các công nghệ và ngôn ngữ lập trình liên quan đến lĩnh vực lập trình của bạn lựa chọn. Những phần sau sẽ phá vỡ các nhiệm vụ cho các loại lập trình.
Các lập trình Web

 
Ứng dụng web nằm trong một máy chủ web và được truy cập thông qua trình duyệt web
Ứng dụng web là những thành phần phần mềm được thiết kế để làm việc trên đầu trang của kiến ​​trúc internet. Điều này có nghĩa rằng các ứng dụng được truy cập thông qua một phần mềm trình duyệt web như Firefox hay Internet Explorer. Được xây dựng trên kiến ​​trúc Internet không nhất thiết đòi hỏi một kết nối hoạt động với Internet. Nó có nghĩa là các ứng dụng web được xây dựng trên công nghệ web chuẩn như HTTP, FTP, POP3, SMTP, TCP và các giao thức IP, HTML, XML, Coldfusion, ASP, JSP, PHP và ASP.NET ngôn ngữ cùng với các trang web khác công nghệ. mạng nội bộ công ty là những ví dụ của các ứng dụng web có thể không đòi hỏi một kết nối Internet hoạt động.
1. Duyệt nhiều trang web khác nhau để tìm hiểu về cách họ thường giống như thế. (Nhấp chuột phải, sau đó nhấp vào xem nguồn hoặc nhấn F12) Sự đa dạng có nghĩa là trong các loại / nội dung của trang web không phải là số lượng các trang web truy cập. Nói chung, bạn sẽ cần đến ít nhất một trang web thuộc mỗi loại trang web sau đây:
o Doanh nghiệp có mặt Sites (thương mại của công ty, không phi lợi nhuận tổ chức / doanh nghiệp, Chính phủ tổ chức)
o Web chỉ mục kiếm (Search Engine, trang web tìm kiếm Meta, Công cụ tìm kiếm chuyên ngành, các thư mục)
o Khai thác dữ liệu trang web
o Trang web cá nhân
o Informational / bách khoa trang (Wiki, tấm dữ liệu, kỹ thuật, và Hướng dẫn sử dụng danh mục, blog và tạp chí, Tin tức và Tin tức cơ quan trang web, trang vàng)
O Trang web xã hội (Cổng thông tin xã hội, Bookmarking trang web, Lưu ý Lấy Sites)
o hợp tác Sites (điều này bao gồm các thể loại khác như đề cập ở trên wiki và blog)
2. Tìm hiểu kỹ thuật động não ít nhất một / phương pháp và một phần mềm được sử dụng để thực hiện phương thức đó (ví dụ: sơ đồ động não và MS Visio)
3. Làm quen với cấu trúc trang web (web tạo ra sơ đồ khái niệm, trang web, bản đồ, và các cấu trúc điều hướng).
4. Đi một khóa học tai nạn trên thiết kế đồ họa và học ít nhất một đồ họa chỉnh sửa / thao tác phần mềm trọn gói (điều này là không bắt buộc nhưng khuyến khích mạnh mẽ)
5. Tìm hiểu các vấn đề cơ bản của các cơ sở hạ tầng internet. Điều này bao gồm nhận được một ý tưởng cơ bản về:
o cơ sở dịch vụ giao thức web (HTTP, FTP, SMTP và POP3 hoặc IMAP4)
o phần mềm máy chủ Web (tốt, một cho các nền tảng, bạn sẽ được làm việc trên hầu hết)
o phần mềm duyệt web.
o Email máy chủ và phần mềm máy khách
6. Tìm hiểu các ngôn ngữ HTML và CSS, cùng với một số "những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được (WYSIWYG)" gói phần mềm biên tập HTML.
7. Tìm hiểu XML và XML liên quan đến công nghệ như XSL và XPath (không bắt buộc nhưng khuyến khích)
8. Tạo đơn giản, các trang web tĩnh cho đến khi bạn đã quen thuộc với HTML và thoải mái quanh
9. Tìm hiểu một ngôn ngữ kịch bản phía máy khách (người sử dụng nhất hoặc tìm hiểu Javascript hoặc VBScript, nhưng một số học Perl hoặc ngôn ngữ khác thay thế) và DHTML
10. Làm quen với ngôn ngữ kịch bản phía máy khách, bạn đã học. Hãy cố gắng để đạt được tiềm năng của bạn chỉ sử dụng một ngôn ngữ. Chỉ có đi đến bước tiếp theo sau khi bạn đã ít nhất trở nên quen thuộc với khách hàng của bạn phụ ngôn ngữ kịch bản
11. Tìm hiểu ít nhất một ngôn ngữ lập trình phía máy chủ. Nếu bạn chọn để hạn chế bản thân để một phần mềm máy chủ, tìm hiểu một trong những ngôn ngữ lập trình được hỗ trợ bởi phần mềm đó. Nếu không, học ít nhất một ngôn ngữ lập trình trên mỗi phần mềm máy chủ.
12. Tạo một dự án thí điểm cho chính mình sau khi bạn hoàn tất việc học ngôn ngữ lập trình phía máy chủ.
13. Có được trang web của riêng bạn và bắt đầu thử nghiệm trực tuyến trong trang của riêng bạn.

 
Máy tính để bàn ứng dụng không đòi hỏi một trình duyệt và làm việc một mình. Các chương trình trình duyệt chính nó là một ứng dụng máy tính để bàn
Các lập trình ứng dụng máy tính
Hầu hết các lập trình viên viết mã cho máy tính để bàn giải pháp kinh doanh, do đó, nhận được một ý tưởng về các doanh nghiệp, cơ cấu tổ chức và tài chính của họ sẽ là một tiết kiệm thời gian lớn.
1. Tìm hiểu về phần cứng máy tính khác nhau kiến ​​trúc. Một khóa học cấp giới thiệu về thiết kế mạch kỹ thuật số và một kiến ​​trúc máy tính là hữu ích, tuy nhiên, một số nhìn thấy nó như là tiên tiến cho một điểm khởi đầu, do đó, đọc hai ba bài viết hướng dẫn [1] [2] có thể là đủ, sau đó bạn có thể quay trở lại bước này sau, sau khi bạn học ngôn ngữ lập trình đầu tiên của bạn.
2. Tìm hiểu mức độ nhập cảnh (trẻ em) ngôn ngữ lập trình [12]. Đừng ngại học hỏi như một ngôn ngữ chỉ vì bạn đang lớn hơn được gọi là một "đứa trẻ". Các ngôn ngữ lập trình có thể dễ dàng lên nỗi đau trong việc học ngôn ngữ lập trình đầu tiên của bạn rất nhiều. Tuy nhiên, bước này là tuỳ chọn. Nó cũng có thể được thực hiện trước khi bước trước
3. Nhận được một giới thiệu về thủ tục, đối tượng định hướng, và mô hình lập trình chức năng.
4. Tham dự một khóa học giới thiệu một trong các ngôn ngữ lập trình thủ tục. Không có vấn đề ngôn ngữ bạn chọn sau này được ngôn ngữ của bạn lựa chọn, nó sẽ đòi hỏi lập trình thủ tục cấp một số. Ngoài ra, lập trình thủ tục được báo cáo của hầu hết các lập trình được và dễ sử dụng như là một điểm khởi đầu để có được ý tưởng của chương trình nói chung.
5. Tìm hiểu ít nhất một kỹ thuật tiên tiến như mô hình hóa UML hoặc ORM.
6. Bắt đầu viết một số nhỏ console hay giao diện điều khiển giống như các ứng dụng (bạn có thể sử dụng các bài tập thông thường nhỏ trong chương trình sách ngôn ngữ). Đối với điều này, chọn một công cụ để viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình bạn đang viết in
7. Đi một khóa học nâng cao hơn trong các ngôn ngữ lập trình bạn chọn trong 1. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các khái niệm cũng như sau và bạn có thể áp dụng chúng tương đối dễ dàng trước khi đi về phía trước:
o nhập vào và cho ra thông tin cho người sử dụng một chương trình.
o Các dòng chảy hợp lý và thực hiện các chương trình bằng các ngôn ngữ thủ tục.
o Khai báo, gán và so sánh các biến.
o lập trình cấu trúc nhánh như nếu .. sau đó .. khác và chọn / switch..case.
o Lặp cấu trúc như là khi .. làm, do..while / cho đến khi, cho .. tiếp theo.
o cú pháp ngôn ngữ lập trình của bạn để tạo và kêu gọi các thủ tục và chức năng.
o các loại dữ liệu và thao tác chúng.
o Người dùng định nghĩa kiểu dữ liệu (hồ sơ / cấu trúc / đơn vị) và sử dụng của họ.
o Nếu ngôn ngữ của bạn hỗ trợ quá tải chức năng, hiểu nó.
o Các bộ nhớ truy cập vào các phương pháp của ngôn ngữ của bạn lựa chọn (con trỏ, nhìn trộm .. vv)
o Nếu ngôn ngữ của bạn hỗ trợ các nhà khai thác quá tải, hiểu nó.
o Nếu ngôn ngữ của bạn hỗ trợ các đại biểu / con trỏ chức năng, hiểu
8. Áp dụng các kỹ thuật tiên tiến bạn đã học.
9. Tham dự một khóa học giới thiệu trong ít nhất một ngôn ngữ lập trình hơn trong một mô hình lập trình, tốt nhất là một trong những mô hình sau đây (bạn nên tìm hiểu một ngôn ngữ lập trình của từng mô hình, và hầu hết các lập trình tiên tiến làm, tuy nhiên, bạn thường bắt đầu với một, công việc cho một trong khi áp dụng kiến ​​thức của bạn và thực hành nó, sau đó học khác sau này, sau khi bạn đã có một kinh nghiệm thực tế trong lập trình
Cuốn sách này đóng vai trò tốt để có được một số kiến ​​thức, vì vậy nếu bạn đang đọc một cuốn sách hay liên quan đến ngôn ngữ, bạn sẽ là một lập trình tốt và sự hiểu biết cũng là cần thiết để đọc một cuốn sách).
1.
o mô hình hướng đối tượng.
o mô hình lập trình Logic.
o chức năng lập trình mô hình.
2. Hãy thử so sánh các ngôn ngữ lập trình hai bạn đã học cho đến nay cho thấy những điểm mạnh và điểm yếu của mỗi một. Thông thường này được thực hiện bằng cách:
o Lấy mẫu đơn giản của tác phẩm đầu của bạn trong các ngôn ngữ lập trình đầu tiên và viết lại nó bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình thứ hai.
o Tạo một dự án mới và cố gắng thực hiện nó bằng cả hai ngôn ngữ. Đôi khi, tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn về dự án và ngôn ngữ, bạn có thể không có khả năng thực hiện các dự án thuộc một trong các ngôn ngữ!
o Viết một tờ lận hoặc bảng tóm tắt so sánh giữa các cấu trúc tương tự trong hai ngôn ngữ và các tính năng độc đáo cho mỗi ngôn ngữ.
o Hãy thử tìm cách bắt chước tính năng mà là duy nhất cho một trong hai ngôn ngữ sử dụng ngôn ngữ khác.
3. Tìm hiểu các khái niệm lập trình trực quan bằng cách sử dụng một trong các ngôn ngữ bạn đã học (hầu như tất cả các ngôn ngữ lập trình có phiên bản / các thư viện hỗ trợ lập trình trực quan và những người khác hỗ trợ giao diện điều khiển hoặc lập trình giao diện điều khiển giống như). Điều này có thể được thực hiện bằng cách:
o Nhận giới thiệu về lập trình hướng sự kiện. hình ảnh Hầu hết các lập trình dựa trên một số cấp trên các sự kiện và xử lý sự kiện (sử dụng các ngôn ngữ lập trình bạn chọn)
o Hãy thử như phần mềm máy tính để bàn nhiều như bạn và có thể hiểu những gì phần mềm nào. Hầu hết các công ty phát triển phần mềm cung cấp beta-thử nghiệm phiên bản sản phẩm của mình mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra phần mềm. Hãy cập nhật về tiến bộ giao diện người dùng.
o Tìm hiểu một số bài báo hoặc hướng dẫn về giao diện người dùng đồ họa.
4. Bắt đầu áp dụng kiến ​​thức của bạn về các dự án phần mềm nhỏ bạn thiết kế. Hãy thử áp dụng các chuyên gia lập trình của bạn về vấn đề bạn phải đối mặt trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Ví dụ, viết chương trình đổi tên file hàng loạt, so sánh tập tin văn bản bằng mắt, các bản sao tên của tập tin trong một thư mục vào tập tin bộ nhớ text /, và những việc như thế. Hãy giữ nó đơn giản ở đầu tiên.
5. Tạo một dự án tốt nghiệp ảo mà bạn cần hoàn thành cho đến cùng, áp dụng các kỹ thuật lập trình trực quan mà bạn đã học được cho đến nay.
6. Mở rộng sự hiểu biết của bạn về khung hình / thư viện / gói bạn đã học trước bằng cách tham gia các khóa học tiên tiến, chú trọng bổ sung cho các chi tiết và học hỏi thêm lời khuyên và thủ thuật cho khuôn khổ của bạn từ nguồn tài nguyên trực tuyến.
7. Tìm kiếm với các gói khác / thư viện của các yếu tố trực quan cho các ngôn ngữ lập trình của bạn và tìm hiểu chúng.
8. Tham gia một khóa học về đồ họa (không phải đồ họa thiết kế) sẽ rất hữu ích cho các lập trình tràn để viết hấp dẫn các yếu tố giao diện người dùng.
9. lập trình Game được coi là, trong hầu hết các bộ phận của nó, máy tính để bàn lập trình. Nếu bạn có ý định trở thành một lập trình trò chơi, bạn sẽ cần phải tìm hiểu thêm về lập trình trò chơi sau khi bạn hoàn thành các bước này. Một khóa học đồ họa là phải cho lập trình game và ngôn ngữ thứ hai của sự lựa chọn trong các bước trước, nên có một logic / chức năng lập trình ngôn ngữ (tốt Prolog hay Lisp).

 
các ứng dụng phân tán sử dụng dịch vụ và các thành phần dịch vụ để phân phối khối lượng công việc của một tác vụ điện toán lớn
Các lập trình các ứng dụng phân tán
Phân lập trình ứng dụng được coi là nhiều người cho là một trong những khó khăn nhất để tìm hiểu và đòi hỏi kiến ​​thức đa dạng trong công nghệ máy tính và truyền thông.
1. Hãy giới thiệu tốc độ hệ thống điện thoại và phần cứng của họ. Bước này là tùy chọn. Tuy nhiên, nó rất hữu ích trong việc tìm hiểu cấu trúc liên kết mạng.
2. Làm quen với mạng kiến ​​trúc phần cứng và các thiết bị như hub, switch và router.
3. Đi một khóa học về mạng giao thức và cần thiết. Bạn cần một hiểu biết tốt về mô hình hệ thống mở (OSI) nối, Ethernet, IP, TCP, UDP và HTTP trước khi bạn bắt đầu lập trình ứng dụng phân tán.
4. Tìm hiểu các ngôn ngữ XML và làm quen với nó.
5. Do bước 2 và 3 trong "chuẩn bị cho mình lập trình ứng dụng máy tính để bàn"
6. Bắt đầu bằng việc học một ngôn ngữ kịch bản shell. Đối với lập trình dựa trên Windows, đó sẽ là bất kỳ kịch bản làm việc với Windows Scripting Host. Đối với lập trình dựa trên Linux, Bash kịch bản và Perl sẽ là đủ. Javascript được khuyên dùng với điều này trong cả hai nền tảng cho những lý do sau:
o Nó được hỗ trợ bởi chủ nhà nào gần như kịch bản trong bất kỳ hệ điều hành (Windows Scripting Host hỗ trợ javascript theo mặc định, hầu hết các bản phân phối Linux có một gói hỗ trợ giao diện điều khiển javascript scripting).
o Nó được coi là dễ dàng hơn để tìm hiểu bằng cách phát triển nhiều.
o Nó có cú pháp ngôn xuất phát mà giúp bạn hiểu rõ hơn nhiều ngôn ngữ lập trình khác khi bạn cần phải chọn một ngôn ngữ lập trình thứ hai (C, C + +, C #, Java và J # tất cả đều có xuất phát ngôn cú pháp)
o theo học javascript, bạn làm quen với kịch bản phía máy khách của các trang web mà là một mặt tiền thưởng, có hiệu lực!
7. Chỉ áp dụng thủ tục lập trình bằng cách sử dụng ngôn ngữ kịch bản của sự lựa chọn lúc đầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng kỹ thuật lập trình nâng cao hơn và mô hình theo ngôn ngữ kịch bản của bạn và những gì nó hỗ trợ. Tất cả các ngôn ngữ lập trình kịch bản đã có mặt một số thủ tục cấp một số.
8. Sử dụng ngôn ngữ kịch bản bạn đã học được để viết kịch bản để thực hiện truyền thông giữa các máy. Tìm hiểu những gì là cần thiết để làm điều đó. truyền thông đơn giản là đủ.
9. Thực hiện một chuyển giao cho một kịch bản máy tính để bàn / ngôn ngữ lập trình. Tốt, một trong đó là một ngôn ngữ đa mô hình như Python. Hãy giới thiệu đơn giản thành ngôn ngữ thứ hai. Java được xem là bởi hầu hết các lập trình được ngôn ngữ của sự lựa chọn vì nhiều lý do. Tuy nhiên C # là được nhanh chóng lực trong lĩnh vực này. Java và C # được ưa thích vì những lý do sau đây:
o Họ là đối tượng ngôn ngữ lập trình hướng năng bảo vệ các lập trình viên trong nhóm lớn từ chi tiết thi hành cả hai đều hỗ trợ các thành phần (đơn vị mã, tiền biên dịch, mà thực hiện một nhiệm vụ nhất định và có thể được sử dụng trong các chương trình khác)
o Họ hỗ trợ lập trình hướng sự kiện cũng như lập trình hướng đối tượng và thủ tục cấp một số.
o Khung rằng ngôn ngữ được xây dựng trên được phân phối bởi bản chất (trong trường hợp của Java).
o Sự sẵn có của nhiều gói sẵn sàng thực hiện mà đối phó với cả hai mạng mã nguồn mở và xây dựng trong khuôn khổ gói; làm cho nó dễ dàng hơn cho các lập trình để xây dựng khi công việc của người khác.
10. Tập trung hơn vào các tính năng cốt lõi của ngôn ngữ, đặc biệt là những mạng lưới hỗ trợ. Ít chú ý đến các yếu tố giao diện người dùng như thiết kế xuất ra cửa sổ, và kỹ thuật, và các yếu tố giao diện người dùng.
11. Đi một khóa học về thiết kế ứng dụng phân tán và kiến ​​trúc. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng sách, hướng dẫn trực tuyến hoặc các khóa học. Tuy nhiên, sự hiểu biết kiến ​​trúc của ứng dụng phân tán và các khái niệm của nó là cần thiết.
12. Tìm hiểu về xây dựng các thành phần dịch vụ và dịch vụ bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình của bạn lựa chọn.
13. Tìm hiểu một hoặc nhiều các công nghệ sau đây. Chúng tôi đề nghị bạn nhận được ít nhất một giới thiệu về tất cả chúng. Hầu hết các lập trình ứng dụng phân tán không dừng lại ở một hoặc hai ngôn ngữ lập trình, nhưng học ít nhất một ngôn ngữ lập trình trên mỗi hệ điều hành. Đó là bởi vì nếu bạn muốn ứng dụng của bạn để được "phân phối", bạn nên cung cấp một phiên bản của nó ít nhất cho mỗi hệ điều hành chính.
o Yêu cầu chung đối tượng môi giới Kiến trúc (CORBA)
o Simple Object Access Protocol (SOAP)
o không đồng bộ JavaScript và XML (AJAX)
o Distributed Component Object Model (DCOM)
o. NET Remoting
o XML Web Services
Thư viện / Hệ điều hành / khung / Core lập trình
Core lập trình chỉ là lập trình tiên tiến những người thực hiện việc chuyển từ các ứng dụng lập trình cho các đơn vị mã lập trình được sử dụng bởi các lập trình khác.
1. Tìm hiểu một ngôn ngữ lập trình có hỗ trợ xây dựng các thành phần tái sử dụng / gói, nếu bạn đã không làm như vậy trong 1.
2. Tham dự một khóa học tiên tiến trong UML và ORM. Hầu hết các nhà phát triển thư viện sử dụng một hoặc cả hai.
3. Đi một khóa học về kỹ thuật phần mềm.
4. Tìm hiểu ít nhất là mô-đun, dựa trên thành phần, đối tượng định hướng, và hướng sự kiện kỹ thuật lập trình và khái niệm. Các mô hình lập trình nhiều hơn và ngôn ngữ mà bạn bao gồm nhiều thành công, bạn trở thành như là một thư viện / lập trình trọn gói.
5. Tìm hiểu thêm về các hệ điều hành khác nhau và các khuôn khổ chương trình hỗ trợ bởi các hệ điều hành.
6. Tập trung nỗ lực học tập của bạn trên khung nền tảng độc lập, ngôn ngữ lập trình và công nghệ.
7. Nếu các ngôn ngữ lập trình bạn đã học cho đến nay đã ANSI/ISO/IEEE/W3C phiên bản tiêu chuẩn, quy chuẩn. Hãy thử sử dụng mã tiêu chuẩn bất cứ khi nào có thể.
8. Hãy thử bắt chước đơn giản, thư viện đã được thành lập, đặc biệt là mã nguồn mở những người. Điều này rất hữu ích trong giai đoạn đầu của việc trở thành một thư viện / gói lập trình. Bắt đầu với gói đơn giản như các đơn vị chuyển đổi và tính toán khoa học trung cấp gói. Nếu bạn là sinh viên cắt dán, hãy sử dụng không phải lập trình các khóa học của bạn bằng cách cố gắng để thực hiện các phương trình của họ và nhân khoa học thư viện.
9. Tìm kiếm và thử mã nguồn mở gói trong lĩnh vực của bạn của chương trình. Đầu tiên tải về những chương trình / tập tin thực thi của gói. Hãy thử sử dụng nó và tìm thấy điểm mạnh và yếu của mình. Sau khi bạn đã làm điều đó, tải về mã nguồn và cố gắng tìm ra cách nó đã được thực hiện. Hãy thử để tái tạo các thư viện hoặc các bộ phận của chúng. Lúc đầu làm điều đó sau khi bạn đã nhìn thấy đoạn code và sau đó trước khi bạn xem mã. Ở giai đoạn sau này, hãy thử cải thiện những thư viện.
10. Tìm hiểu các phương pháp tiếp cận khác nhau được sử dụng để phân phối và triển khai các thành phần để lập trình
11. Thông thường, thư viện / gói lập trình có xu hướng nghĩ đệ quy và / hoặc lặp đi lặp lại của tất cả các vấn đề họ đang trình bày với. Cố gắng nghĩ về mỗi vấn đề như là một bộ sưu tập của các vấn đề nhỏ hơn (một chuỗi các nhiệm vụ đơn giản) hoặc như một quá trình lặp đi lặp lại của việc giảm phạm vi của vấn đề để các phạm vi nhỏ hơn và sau đó chồng chất những phạm vi cho nhau.
12. Thư viện / lập trình trọn gói có xu hướng khái quát. Đó là, khi trình bày với một vấn đề cụ thể đơn giản, họ thường nghĩ về một vấn đề tổng quát hơn và cố gắng giải quyết vấn đề tổng hợp tự động sẽ giải quyết được một nhỏ hơn.
Các lập trình hệ thống
Các nhà khoa học lập trình đối phó với các khoa học về lập trình không phải là cụ thể việc thực hiện của nó. Đừng buộc mình vào một nền tảng cụ thể.
1. Thực hiện theo ba bước đầu tiên cho máy tính để bàn lập trình ứng dụng.
2. Tham dự một khóa học nhập môn Đại số tuyến tính.
3. Tham gia một khóa trong Calculus.
4. Tham gia một khóa trong Logic và / hoặc rời rạc Toán.
5. Giới thiệu bản thân hệ điều hành khác nhau trần. Điều này có thể được thực hiện bằng cách:
o Bắt một ý tưởng về hệ điều hành được cài đặt.
o Học làm thế nào để cài đặt các hệ thống khác hoạt động trên một máy tính (Điều này là không bắt buộc nhưng khuyến khích).
o Cài đặt nhiều hệ điều hành. Không cài đặt các gói phần mềm giúp đỡ về các hệ thống, sử dụng các chức năng trần được cung cấp bởi các hệ điều hành.
6. Tham gia một khóa (hoặc cách khác đọc sách) vào kiến ​​trúc phần cứng máy tính.
7. Phát triển sự hiểu biết về các nền tảng phần cứng máy tính khác nhau.
8. Nhận được một giới thiệu làm quen với ngôn ngữ lắp ráp phần cứng nền tảng hệ điều hành / của sự lựa chọn (sau đó bạn sẽ học được lắp ráp của các nền tảng khác / hệ thống)
9. Tìm hiểu các ANSI C và C + + ngôn ngữ, cùng với các khái niệm về lập trình thủ tục.
10. Hiểu và thực hành C / C + + tiêu chuẩn thư viện trên nền tảng của sự lựa chọn đặc biệt là Standard Template Library (STL) và có thể Active Template Library (ATL).
11. Tìm kiếm nguồn tài nguyên trực tuyến, sách và các khóa học để có được một sự hiểu biết của các hương vị-C của nền tảng cụ thể của bạn.
12. Thực hành tạo ra mã tiên tiến với C và C + +.
13. Tìm hiểu thêm tiên tiến hội
14. Đi một khóa học trong điều hành hệ thống thiết kế
15. Tìm và đọc tài liệu của nền tảng cụ thể của bạn lựa chọn (điều này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn chọn một hệ điều hành Unix). Hiểu được hệ thống bạn sẽ được làm việc với sau này rất tốt.
16. Thực hành kiến ​​thức của bạn có được. Đầu tiên tạo ra tiện ích hệ thống nhỏ. Nó thường hữu ích cho:
o Đang cố gắng để tái tạo các công cụ nhỏ mà đã có trên hệ thống của bạn.
o Đang cố gắng để các tiện ích có sẵn trong các hệ thống cổng điều hành khác của bạn.
17. Đây là nơi duy nhất được các vấn đề ngôn ngữ lập trình đầu tiên. Tìm hiểu ANSI C đầu tiên, chứ không phải C + +, C # không, chứ không phải Java và không D. Sau đó tìm hiểu C + +.
18. Hạn chế ngôn ngữ đầu tiên C và C một mình là bởi vì các hệ thống lập trình đòi hỏi các lập trình viên làm quen với các khái niệm sau đây:
o Real và đầy đủ biên soạn mã nguồn.
o mức độ thấp đối tượng ra tập tin.
o Liên kết các tập tin nhị phân.
o mức độ thấp machine-language/assembly lập trình. Ngôn ngữ C được cho là một trá hình / dễ dàng hơn để tìm hiểu lắp ráp của một số. Nó cũng hỗ trợ chèn mã ngôn ngữ lắp ráp trong mã bất cứ khi nào bạn vui lòng và nó chỉ là thủ tục (như lắp ráp).

 
Các nhà khoa học máy tính và thông tin, nghiên cứu tại Mỹ có trung bình hàng năm lương của $ 100.640 [13]
Các nhà khoa học lập trình
Lập trình các nhà khoa học lập trình rất tiên tiến, những người thay vì làm việc trên các ứng dụng phát triển, làm việc trên công nghệ điện toán đang phát triển như mã hóa, ngôn ngữ lập trình và thuật toán khai thác dữ liệu. Trình độ này hiếm khi đạt được mà không nghiên cứu học tập và cống hiến.
1. Tích lũy kiến ​​thức khoa học tương đương với bằng cử nhân Văn bằng / khoa học máy tính. Điều này có thể được thực hiện bằng cách:
o Đi một mức độ thực tế học tập (đó là những gì thường xảy ra)
o Bắt các khóa học 'vạch ra đối với trình độ như vậy từ một trong các trường đại học hiện đại và dùng các khóa học hoặc bằng cách tự học hoặc là các khóa học riêng biệt. Điều này có thể đạt được về mặt lý thuyết, nhưng con đường được đề nghị là người đầu tiên.
o Đưa nước sốt Worcestershire về khối lượng 1 / Nghệ thuật của Knuth Lập trình Máy tính và đâm nó với một ngã ba cho đến khi giống như bánh pudding.
2. Quyết định một lĩnh vực chuyên ngành. Các chi tiết cụ thể, thì tốt hơn. Điều này phụ thuộc vào sở thích của bạn, tuy nhiên, đây là danh sách của một số các chủ đề chính trong khoa học lập trình máy tính:
o Thiết kế thuật toán (tìm kiếm, phân loại, mã hóa, giải mã và phát hiện lỗi trong truyền thông là một số ví dụ)
o Ngôn ngữ lập trình / Thiết kế trình biên dịch / Tối ưu hóa
o lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (Pattern công nhận, công nhận lời nói, ngôn ngữ tự nhiên chế biến, Neural Networks)
o Robotics
o khoa học lập trình
o Siêu máy tính
o Thiết kế Máy Tính Trợ Giúp / mẫu (CAD / CAM)
o Thực tế ảo
o Đồ họa máy tính - Đồ họa máy tính thường là sai nhầm lẫn với đồ họa hoặc thiết kế giao diện người dùng đồ họa thiết kế. Đồ họa máy tính là lĩnh vực nghiên cứu làm thế nào để đại diện và thao tác đồ họa trong các hệ thống máy tính.
3. Hãy xem xét nhận được một mức độ cao hơn học tập như MA hoặc thậm chí tiến sĩ.
4. Tìm hiểu các công nghệ và ngôn ngữ lập trình liên quan đến lĩnh vực lập trình của bạn lựa chọn


Nguồn : google

No comments:

Post a Comment